Monday, April 2, 2007

Công nghiệp biofuel đang cần nhân lực

Công nghiệp (CN) biofuel không những làm hồi sinh nền kinh tế nông nghiệp, mang đến cho nông dân những cơ hội mới, mà còn tạo ra rất nhiều công ăn việc. Một minh chứng cụ thể đến từ Iowa, trung tâm ngành công nghiệp biofuel của Mỹ.

Chương trình "Biotechnology and Biofuels Technology" của Iowa Central Community College đang dạy cho sinh viên làm thế nào để sản xuất biodiesel và bioethanol, học cách kiểm tra nhiệt độ, thời gian phản ứng và những yếu tố khác trong chuỗi mắc xích sản xuất biofuel.

Donald Heck, một giảng viên cho biết: "Đi đến đâu người ta cũng bảo là chúng tôi cần sinh viên của các anh. Đó là một nguồn nhân lực dồi dào cho CN biofuel."

Lương khởi điểm là 35 ngàn đô/1 năm. Một nhà máy cần khoảng 35 nhân công từ tổng giám đốc cho đến công nhân bình thường. Năm tới, CN biofuel sẽ cần khoảng 900 chỗ làm.

Hiện nay, CN biofuel đang rất cần kiểm định viên. Biodiesel sản xuất ra mất 3 tuần để kiểm định. Mẫu thử từ Iowa Department of Agriculture và Land Stewardship phải gởi đến tận đại học Missouri. Việc đào tào đội ngũ kỹ thuật viên trong phòng thí nghiệm tại chỗ sẽ tiết kiệm được hàng triệu đô chi phí cho kiểm định chất lượng sản phẩm


Nguồn:
http://biopact.com/2007/04/biofuels-industry-creates-large-number.html
-----
HQA

No comments: