Wednesday, January 24, 2007

Lời ngỏ!

Chào các bạn!

Tôi hiện là sinh viên năm 5 trường dầu khí Gubkin Moscow. Từ một dịp tình cờ biết đến biodiesel cho tới nay tôi đã thật sự đam mê nó. Trong đầu tôi, giờ đây luôn đầy ắp những ý tưởng về biodiesel, nghiên cứu có, công nghệ có và cả kinh doanh nữa. Tôi rất mừng vì trong thời gian gần đây ở Việt Nam biodiesel ngày càng được nhiều người biết đến. Nhưng cũng thật đáng lo trước tình hình thiếu những chính sách đầu tư và phát triển cụ thể như hiện nay. Việc thiếu những tiêu chuẩn chất lượng cho sản phẩm biodiesel sẽ dẫn đến tình trạng sản xuất và sử dụng tràn lan, sai qui cách. Hàng loạt máy ghe, tàu ở Cà Mau bị hư do sử dụng nhiên liệu có chứa biodiesel với hàm lượng triglixerit cao là minh chứng cho điều đó. Bên cạnh đó chúng ta cũng thấy rằng sự hiểu biết về biodiesel của người dân còn hạn chế. Hiện nay những thông tin về biodiesel bằng tiếng Việt chỉ có thể tìm thấy rải rác ở những trang web tin tức khác nhau. Thiết nghĩ cần phải tạo nên một nguồn thông tin về biodiesel thật đầy đủ, chính xác và cập nhật thường xuyên mới mong phổ biến được kiến thức và thúc đẩy sự phát triển của biodiesel ở Việt Nam. Chúng ta có thể thấy National Biodiesel Board (NBB) - Tổ chức Biodiesel của Mỹ làm rất tốt việc này thông qua trang web http://www.biodiesel.org/ . Bởi vậy tôi viết blog này để chia sẻ với tất cả các bạn những kiến thức mà tôi đúc kết được trong thời gian qua. Hy vọng trang blog này sẽ có ích cho những ai muốn tìm hiểu về biodiesel. Tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin thường xuyên để các bạn có thể tìm thấy ở đây những tin tức mới và thú vị nhất về biodiesel.

Rất mong sự đóng góp ý kiến của tất cả các bạn!

ĐTQ

Vietbiodiesel@gmail.com

1 comment:

Unknown said...

Blog rất hữu ích!
Sẽ đọc nhiều ở đây!