Sunday, March 11, 2007

ORYXE LED được sử dụng ở Texas

Nhằm giảm nồng độ khí thải NOx, lần đầu tiên chất phụ gia ORYXE LED cho biodiesel đã được phép sử dụng ở Texas.

Quá trình kiểm định B20+
ORYXE LED cho thấy rằng lượng khí thải NOx đảm bảo mức yêu cầu của Texas Commission on Environmental Quality (TCEQ).

Theo nghiên cứu của U.S. Environmental Protection Agency (EPA), sử dụng biodiesel giảm hầu hết các chất thải độc hại, ngoại trừ NOx. NOx làm ô nhiễm tầng ôzôn và đó chính là vấn đề lớn ở nhiều vùng thuộc Texas. Theo thông tin mới nhất, National Renewable Energy Laboratory (NREL) đã nghiên cứu lại và đã ra thông báo rằng sử dụng B20 không làm tăng thêm mức thải NOx. Nhưng hiện nay, cũng có nhiều tranh cãi và các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục thử nghiệm B20 trên nhiều loại động cơ khác nhau để tìm ra câu trả lời chính xác về lượng thải NOx.

Texas hiện nay là một trong những vùng có số lượng các nhà máy sản xuất biodisel lớn nhất nước Mỹ. Theo đánh giá của National Biodiesel Board, Texas sẽ sản xuất khoảng 250 triệu galông biodiesel vào năm 2007.

Fossil diesel: Diesel từ dầu mỏ.
LPG (Liquefied petroleum gas) - khí hóa lỏng thành phần chính là butane và propane được nén ở áp suất cao.
CNG (Compressed Natural Gas) - Khí methane nén ở áp suất cao (methane được chiết tách từ khí thiên nhiên), là nhiên liệu thay thế cho xăng và diesel từ dầu mỏ.
PM emission (particulate matter) - chất thải rắn.

Nguồn:
http://www.forbes.com/businesswire/feeds/businesswire/2007/03/09/businesswire20070309005508r1.html http://www.nrel.gov/vehiclesandfuels/npbf/news.html
Ảnh:
http://www.biodiesel.co.uk/images/image18.jpg
http://www.renewableenergyaccess.com/rea/news/story?id=47033

---------
HQA

No comments: